วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

ตำนาน นักแตะ GIANFRANCO ZOLA

รูปภาพ


GIANFRANCO ZOLA

เป็นเวลามากกว่า 7 ปีสำหรับ จานฟรังโก้ โซล่า กับการเป็นยิ่งกว่าตำนานของทัพสิงโตน้ำเงินครามผู้ซึ่งได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีถึง 2 ครั้งในปี 1999 และ 2003 โดยดาวเตะชาวอิตาเลี่ยนผู้นี้ได้รับคะแนนโหวตจากเว็บหลักอย่างเป็นทางการกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของสโมสรตั้งแต่เคยมีมา

โซล่า ช่วยให้ต้นสังกัดกวาดโทรฟี่ไปกว่า 4 รายการ และยังเป็นผู้ยิงประตูชัยให้กับทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า คัพ วินเนอร์ส คัพ ในปี 1998 หลังจากตัวเขาถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 70 พร้อมทั้งยังพังประตูจากทุกรายการไปทั้งสิ้น 80 ประตูจากการลงเล่น 312 นัด ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมโดยได้มาจากความพยายามของเขานั่นเอง

ประตูของ โซล่า ที่ต้องอยู่ในความทรงจำของแฟนบอล เชลซี คือลูกไขว้กลางอากาศยิงอย่างเหนือชั้นในเกมที่พบกับ นอริช ซิตี้ และลูกยิงที่ฝ่ากองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าไปยิงผ่านตัว ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ในชนิดที่ทำได้แค่มอง รวมถึงประตูสุดคลาสสิกกับ วิมเบิลดัน ในรอบรองชนะเลิศ เอฟเอคัพ ปี 2007

เหนือสิ่งอื่นใดด้วยสไตล์การเล่นที่สนุกและสร้างความเพลิดเพลินให้กับคนดูทำให้ตัว โซล่า นั้นได้รับความนิยมจากหลายฝ่ายโดยแฟนบอลคู่แข่งก็ยังอดชื่นชมในตัว จานฟรังโก้ โซล่า ไม่ได้

จานฟรังโก้ โซล่า ประสบปัญหาฟอร์มไม่ค่อยดีนักในซีซั่น 2001 / 2002 แต่ก็ยังกลับมาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอีกครั้งในปีต่อมาโดยยิงไปทั้งสิ้น 16 ประตูพร้อมทั้งพา เชลซี ไปเล่นรอบคัดเลือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

ประตูลูกสุดท้ายของ โซล่า กับสโมสรคือในนัดที่พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในปี 2003 และลงเล่นนัดสุดท้ายกับต้นสังกัดพร้่อมจากลาในนัดปิดฤดูกาลกับ ลิเวอร์พูล โดยลงมาเล่นในช่วง 20 นาทีสุดท้ายซึ่งในเกมนั้น เชลซี เอาชนะไปได้ 2 - 1 พร้อมคว้าโควต้าถ้วยยุโรปได้สำเร็จแถมโชว์ทักษะอันตกตะลึงด้วยการล็อคหลบนักเตะหงส์แดงถึง 4 คนด้วยกัน

1 เดือนต่อมาหลังจากออกจาก เชลซี ทำให้ โซล่า ตัดสินย้ายกลับบ้านเกิดไปเล่นให้กับ กายารี่ ถึงแม้จะได้รับสัญญาฉบับใหม่จากทางเจ้าของสโมสรคนใหม่ โรมัน อบราโมวิช ก็ตาม

นี่คือตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสร.. จานฟรังโก้ โซล่า ชื่อนี้จะถูกจารึุกเอาไว้ตลอดกาล..

Official Chelsea Website : Translate By Petrboat






1 ความคิดเห็น: